ĐỘNG THỔ XÂY DỰNG CÔNG VIÊN VƯỜN ĐỊA ĐÀNG TẠI THỊ XÃ HƯƠNG THỦY

29/03/2021 - Công Viên Vĩnh Hằng Vườn Địa Đàng Huế

Sáng ngày 16/4, Công ty Cổ phần Nhật Tiến Huế đã tổ chức lễ động thổ xây dựng Công viên Vườn Địa Đàng tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao và đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan.

Dự án Công viên Vườn Địa Đàng giai đoạn 1 có tổng diện tích khoảng 26ha, tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng, được thực hiện theo Quyết định số 1377/QĐ-UBND ngày 22/6/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công viên Vườn Địa Đàng là một nghĩa trang được quy hoạch hiện đại, vừa góp phần chia sẻ trách nhiệm an sinh xã hội, vừa tạo thêm một địa chỉ du lịch tâm linh cùng nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, phù hợp với truyền thống văn hóa Việt Nam, cũng như phong tục tập quán của địa phương. Bởi tâm huyết của nhà đầu tư là kiến tạo nên một “cõi linh thiêng miền cực cao cấp, nhưng Vườn Địa Đàng Huế có giá cả phù hợp với điều kiện sống ở địa phương, để bất kỳ ai cũng có thể chọn cho mình, cho thân nhân một nơi nương náu thiên thu.

Dự kiến, dự án sẽ được đưa vào hoạt động từ quý IV năm 2019, gồm các khu: khu lưu trữ tro cốt với 23.487 ô; khu cải táng 1.233 mộ và khu địa táng 7.191 mộ. Nếu được UBND tỉnh đồng thuận về mặt chủ trương, dự án sẽ được mở rộng 100ha, đáp ứng nhu cầu địa táng của người dân trong tỉnh.

Không chỉ bán mộ phần và cung cấp dịch vụ cao cấp phục vụ việc an táng hay thăm viếng nơi an nghỉ vĩnh hằng của thân nhân, với dịch vụ hỏa táng lần đầu tiên xuất hiện tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Vườn Địa Đàng Huế ra đời sẽ giảm áp lực một phần cho các nghĩa trang tại tỉnh đang bị quá tải.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho biết, hiện nay tỉnh Thừa Thiên Huế đang thực hiện quy hoạch tổng thể hệ thống nghĩa trang trên địa bàn tỉnh nên việc thực hiện dự án Công viên Vườn Địa Đàng là rất phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh, hướng đến xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế thành đô thị thông minh; đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong việc thực hiện mai táng cho người thân. Bên cạnh đó, để đưa dịch vụ hỏa táng vào thực tiễn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao mong muốn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cần phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân trong việc hỏa táng, từ đó tiết kiệm nguồn quỹ đất để phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội.

Tại lễ động thổ, Công ty CP Nhật Tiến Huế đã cúng dường xây dựng Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã trong khuôn viên Vườn Địa Đàng, để du khách thập phương viếng thăm, cầu an, chiêm bái và tu tập; đồng thời tổ chức các lễ cầu siêu, dâng hương vào các dịp lễ lớn dưới sự tư vấn và chủ trì của các  sư thầy thiền phái Trúc Lâm.

 

​​​​​​​

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
09.7171.7679

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 09.7171.7679
TOP