Địa Tạng Vương Bồ Tát - Sự tích và ý nghĩa

09/09/2021 - Công Viên Vĩnh Hằng Vườn Địa Đàng Huế

Trước khi đạt được giác ngộ, các vị Phật và Bồ Tát cũng như một con người bình thường bằng xương, bằng thịt. Giác ngộ được ví với việc thức tỉnh, sau khi đã vượt qua khổ ải của kiếp nhân gian, các Ngài mới trở thành những tôn thượng cứu độ chúng sinh. Địa Tạng Vương Bồ Tát là một vị Bồ tát Phật giáo Đại thừa nổi tiếng cũng tuân theo quy luật này. Ngài được coi là người cứu rỗi của lòng từ bi bao la, đặc biệt phổ biến ở các nước châu Á với danh hiệu là Jizō ở Nhật Bản, Dizang ở Trung Quốc hay ở Việt Nam là Phật Địa Tạng.

Địa tạng vương bồ tát là ai?

Địa Tạng Vương Bồ Tát - danh hiệu này là tên thông dụng trong các bản dịch sách Kinh - được nhiều người tôn thờ trong Phật Giáo Đông Á. Bồ Tát Địa Tạng có hồng nguyện cứu độ toàn bộ chúng sinh mắc kẹt trong lục đạo luân hồi ở thời kỳ sau khi Đức Phật Thích Ca nhập Niết bàn đến khi Bồ Tát Di Lặc hạ sinh. 
Ngài có lời đại nguyện rằng: Nếu chưa độ hết chúng sanh thì Ngài không chứng quả Bồ Đề, nếu như địa ngục chưa trống rỗng, thì Ngài thề không chịu thành Phật. Do vậy, Địa Tạng Vương được xem là vị Bồ Tát của tất cả chúng sinh dưới địa ngục hay giáo chủ của cõi U Minh.

Trong văn hóa Nhật Bản, Địa Tạng Vương Bồ Tát còn là một vị thần hộ mệnh cho trẻ em, người bảo vệ vong linh của những đứa trẻ hoặc bào thai chết yểu. Ngài thường được miêu tả là một Tỉ Khâu đầu cạo trọc, trên có vầng hào quang sáng chói. Một tay Ngài nắm tích trượng với 6 vòng tượng trưng cho lục đạo luân hồi, tay còn lại cầm ngọc Như Ý với ý nghĩa đại diện cho ánh sáng xua tan bóng đêm.

Ý nghĩa tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát

Tượng Bồ Tát Địa Tạng Vương được rất nhiều Phật tử tôn kính, thờ phụng. Ngoài ý nghĩa cứu độ chúng sinh trong lục giới còn là hình ảnh thể hiện tâm địa của mỗi con người. Trong đó, Địa được coi là mặt đất, Tạng đại diện cho sự dung chứa. Có thể nói mặt đất dung chứa được tất cả vạn vật và tâm của con người cũng vậy - dung chứa được cả cái tiện lẫn tội ác.

Ngài Bồ Tát Địa Tạng nguyện cứu độ tất cả chúng sinh nơi địa ngục rồi mới thành Phật. Cũng giống như những người tu hành, nguyện mang khả năng của mình để chuyển hóa toàn bộ những hạt giống xấu ác trong tâm thành điều thiện, sớm nhận trái ngọt và an lạc trong tâm.

Những lợi ích khi thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát

Đối với Phật giáo: Trong các chùa chiền, thiền viện luôn có tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát trong chánh điện để các thiện nam, tính nữ, sư thầy,… ngày đêm lễ bái, nguyện cầu cho chúng sinh được an yên, hạnh phúc.

Đối với cuộc sống hiện tại: Thờ tượng Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát gia chủ sẽ nhận được thật nhiều hiệu ứng phong thủy may mắn và phúc lành. Những tai ương, điều xấu sẽ có thể hóa dữ thành lành, tiêu trừ chướng khí bệnh tật, sức khỏe dồi dào, bình an trong mọi việc. 
Đối với người đã khuất: Tụng kinh và thờ tượng Phật Địa Tạng Vương bồ Tát sẽ giúp những vong linh sớm siêu thoát, vãng sanh về cõi tịnh độ.

Tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát tại Hệ thống Công Viên Vĩnh Hằng

Trong các khu mộ gia đình, mộ gia tộc, chòi nghỉ chân của Công Viên Vĩnh Hằng Vườn Địa Đàng Huế đều có tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát để giúp cho những người đã khuất được giác ngộ, thoát khỏi bể khổ, các vong linh được siêu thoát, những người đến thăm viếng có thể thắp nhang cầu khấn cho cuộc sống tốt đẹp hơn và cho thân nhân được siêu thoát

Mọi thông tin xin liên hệ:


HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG - CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG VƯỜN ĐỊA ĐÀNG HUẾ
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 09.7171.7679
- Địa chỉ:  QL 1A , thôn Nguyệt Biều, xã Thủy Bằng, TP. Huế
- Trụ sở: 14 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Phú Nhuận, TP. Huế
- Email: nhattien.thuathienhue@gmail.com
- Website: https://congvienvinhhangvuondiadanghue.com.vn

- Youtube: https://www.youtube.com/congvienvinhhangvuondiadanghue

- Facebook: https://www.facebook.com/cvvhvuondiadanghue

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
09.7171.7679

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 09.7171.7679
TOP