BẬC CHÂN TU ĐÃ VỀ VỚI MÂY TRẮNG

24/01/2022 - Công Viên Vĩnh Hằng Vườn Địa Đàng Huế

"Bụt đã ghi dấu chân trên mọi nẻo đường hành hóa. Đi đâu đại đức cũng sẽ dẫm lên dấu chân của người. Đường xưa còn đó, những đám mây trắng vẫn còn, nếu mình bước một bước trên con đường này, bước với tâm trạng an hòa và tỉnh thức, thì con đường xưa và những đám mây trắng cũ sẽ mầu nhiệm biến thành con đường hôm nay và những đám mây trắng trong hiện tại. Những đám mây trắng ngày xưa còn đó và con đường ngày xưa hiện thực nằm dưới chân ta." - Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Theo di huấn của ngài, Tang lễ sẽ kéo dài trong 7 ngày theo hình thức của một khóa tu im lặng. Sau lễ Trà Tỳ xá lợi của Thiền sư sẽ được an vị tại Tổ đình Từ Hiếu và các trung tâm khác của Làng Mai khắp nơi trên thế giới mà không cần phải xây bảo tháp.

Được biết, lễ Trà Tỳ (hỏa táng) của Thiền sư được tổ chức tại Công Viên Vĩnh Hằng Vườn Địa Đàng Huế vào lúc 7h00 ngày 29.01.2022
Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng nói với các đệ tử: "Thầy không muốn sau này quý vị xây cho Thầy một ngôi tháp ở tổ đình. Xây tháp như thế sẽ không có ý nghĩa gì nếu ngày hôm nay quý vị không nối tiếp được những gì Thầy đang trao truyền. Thầy rất không thích chuyện lấy một mớ tro từ hình hài của Thầy rồi bỏ vào trong một cái hũ, rồi đặt vào trong tháp. Thầy không phải là cái nắm tro đó. Không có lý Thầy chỉ là cái nắm tro ấy hay sao?

… Thầy là một thực tại linh động, đang sống, đang có mặt khắp nơi. Trong các sư chú và các sư cô đều có Thầy, trong các vị cư sĩ quen biết đều có Thầy. Ở chỗ nào mà có thiền hành, thiền tọa, có pháp đàm, có ăn cơm yên lặng, có Sám Pháp Địa Xúc là có Thầy!

… Nếu có một tảng đá có sẵn thì để vào trong hốc đá bản thảo của một cuốn sách của Thầy như cuốn Phép Lạ Của Sự Tỉnh Thức thì tảng đá đó có Thầy nhiều hơn là một cái tháp trong đó có một nắm tro. Đem tro mà rải hết ra ngoài để nuôi cây nuôi cỏ, cho cỏ cho cây lớn lên. Đừng có ngăn ngừa sự tiếp nối của nắm tro ấy..." .

Sự ra đi của Thiền sư Nhất Hạnh là mất mát lớn lao đối với cộng đồng Phật giáo thế giới và Phật giáo Việt Nam. Các cải cách Phật giáo của Thiền sư Nhất Hạnh về giáo dục Phật học, Phật giáo nhập thế, phương pháp hành đạo, hành thiền chánh niệm… đã, đang và sẽ tiếp tục trở thành ngọn đuốc tỉnh thức cho nhiều thế hệ Tăng, Ni trong và ngoài nước.

Xem thêm thông tin Lễ Trà Tỳ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh:

 https://congvienvinhhangvuondiadanghue.com.vn/tin-tuc/cap-nhat-thong-tin-le-tra-ty-hoa-tang-cua-thien-su-thich-nhat-hanh

Mọi thông tin xin liên hệ:


HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG - CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG VƯỜN ĐỊA ĐÀNG HUẾ
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 09.7171.7679
- Địa chỉ: Phường Thuỷ Bằng, TP Huế
- Trụ sở: 14 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Phú Nhuận, TP. Huế
- Email: nhattien.thuathienhue@gmail.com
- Website: https://congvienvinhhangvuondiadanghue.com.vn

- Youtube: https://www.youtube.com/congvienvinhhangvuondiadanghue

- Facebook: https://www.facebook.com/cvvhvuondiadanghue

- Vị trí: https://goo.gl/maps/onfWexnhwp4rtkDL8

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
09.7171.7679

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 09.7171.7679
TOP