LỄ TƯỞNG NIỆM 4 NĂM NGÀY TRƯỞNG LÃO HÒA THƯỢNG THÍCH TRÍ QUANG VIÊN TỊCH

22/11/2023 - Công Viên Vĩnh Hằng Vườn Địa Đàng Huế

Sáng ngày 22-11-2023 (10-10-Quý Mão), lễ tưởng niệm 4 năm ngày viên tịch của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quang đã trang nghiêm diễn ra trước phù điêu của Ngài dưới sự chủ trì của ông Lê Trung Phong - Tổng Giám đốc công ty Nhật Tiến phối hợp cùng môn đồ pháp quyến được tổ chức tại Công Viên Vĩnh Hằng Vườn Địa Đàng Huế (QL1A, P.Thủy Bằng, Tp.Huế).

Đây chính là địa điểm được chọn để thiết trí đài hỏa táng thủ công, bởi thời bấy giờ tại Thừa Thiên Huế chưa có đài hỏa táng, cử hành nghi thức trà-tỳ Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quang vào năm 2019 và cũng là nơi cử hành lễ trà-tỳ Thiền sư Thích Nhất Hạnh năm 2022.

Tại không gian tưởng niệm, quý Sư cô cùng Phật tử, người tham dự đã cùng nhau thiền hành trong Khu tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân các bậc Thầy hướng dẫn tâm linh có công hạnh hoằng hóa rộng rãi và ảnh hưởng sâu sắc đến lịch sử Phật giáo Việt Nam cũng như trên khắp thế giới.

Theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, hòa thượng Thích Trí Quang quê gốc Hải Dương, sinh tại Quảng Bình vào năm 1923, xuất gia năm 1936 tại chùa Phổ Minh (Quảng Bình) với pháp danh Nhật Quang, pháp tự Trí Hải, pháp húy Thiền Minh, đạo hiệu Trí Quang.
Sau đó, ông vào Huế tu học và gắn bó với Phật giáo cố đô, đặc biệt là sự kiện Phật giáo pháp nạn năm 1963.
Năm 2013 ở tuổi 91, Đại lão Hòa thượng đã trở về quê nhà sau hơn 60 năm xa cách. Sau đó, ông lưu lại chốn cũ là chùa Từ Đàm, tiếp tục việc dịch thuật kinh điển và chuyên tâm hành trì cho tới ngày viên tịch.
Hòa thượng Thích Hải Ấn, trụ trì chùa Từ Đàm, cho biết theo lời di huấn của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quang, sau khi ngài viên tịch sáu giờ sẽ nhập liệm, sau đó sẽ thiêu, không báo tang, không thành phục, không phúng điếu (kể cả vòng hoa).

Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quang là tác giả của nhiều công trình giảng luận Phật pháp, Luật học xuất gia; là nhà phiên dịch, chú giải nhiều kinh điển Đại thừa, sám pháp, luận sớ của chư vị Bồ-tát, chư Tổ sư và hàng trăm bài khảo luận dựng lại tinh thần Phật giáo trong thời kỳ chấn hưng Phật giáo, làm nền tảng cho Phật học và thái độ ứng xử theo Chánh pháp.
Một số hình ảnh tại lễ Tưởng niệm: 


 

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
09.7171.7679

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 09.7171.7679
TOP