DI SẢN THIỀN SƯ THÍCH NHẤT HẠNH ĐỂ LẠI CHO HẬU THẾ CÒN SỐNG MÃI

25/01/2022 - Công Viên Vĩnh Hằng Vườn Địa Đàng Huế

Sư Ông Làng Mai tâm niệm rằng: “Thấu hiểu nỗi đau của người khác là món quà to lớn nhất mà bạn có thể trao tặng họ. Thấu hiểu là tên gọi khác của yêu thương. Nếu bạn không thể thấu hiểu, thì bạn chẳng thể yêu thương”

Xuất gia từ năm 16 tuổi, Thiền sư Thích Nhất Hạnh là nhà lãnh đạo Phật giáo có sức ảnh hưởng rất lớn. Ông dành cả cuộc đời mình để cống hiến cho mong ước đem lại hạnh phúc cho mọi người và hòa bình cho nhân loại.

Trước đó, ngày 28-10-2018, sau 70 năm đi khắp thế giới để thực hiện sứ mệnh hoằng pháp độ sinh, thiền sư đã trở về tổ đình Từ Hiếu - ngôi chùa mà ông đã xuất gia tu học vào 76 năm trước và thọ giới với pháp hiệu Nhất Hạnh.

Cám ơn Sư Ông đã đến với cuộc đời này, đã truyền dạy những điều tuyệt vời để hóa giải những cơn giận, để xoa dịu những nỗi đau và để thấu hiểu

Di sản của ngài để lại cho tha nhân sẽ còn được truyền tụng mãi, vì những giá trị tư tưởng tuyệt đẹp hướng tới con người và giúp con người thoát khỏi bể khổ: đấy là chánh niệm, tỉnh thức và lòng đại bi. 
1. Đời một người là để đi tìm một người tri kỷ, một người hiểu được mình. Tìm ra được người đó thì sẽ hạnh phúc vô cùng. Trên đời của mình mà có một người lắng nghe được mình, hiểu được mình thì chính mình là người may mắn nhất. 

2. Đôi khi niềm vui mang tới nụ cười. Nhưng cũng đôi khi chính nụ cười mang tới niềm vui.

3. Mỗi sáng thức dậy tôi lại mỉm cười. Hai mươi tư tiếng mới mẻ đang ở trước mắt tôi. Tôi nguyện sống trọn cho từng phút giây và xem xét mọi thứ bằng ánh nhìn từ bi. 

4. Những mầm mống khổ đau trong bạn có thể thật mạnh mẽ, nhưng đừng đợi cho đến khi mọi khổ đau đi hết rồi mới cho phép mình được hạnh phúc. 

5. Lo lắng là căn bệnh của thời đại chúng ta, bắt nguồn chủ yếu từ việc chúng ta không thể sống ở hiện tại. 

6. Chỉ biết đau khổ thôi thì không đủ. Cuộc sống đầy khổ đau nhưng cũng rất tuyệt vời. Làm thế nào có thể mỉm cười khi trong lòng đầy những buồn đau? Bạn hãy học cách mỉm cười với nỗi buồn của mình bởi vì bạn đâu phải chỉ là nỗi buồn ấy.

7. Được sống trong giây phút hiện tại là một phép lạ. Phép lạ không phải là khả năng đi trên mặt nước, nó chính là bạn có thể đi bộ trên trái đất xanh ngay lúc này để nhìn thấy sự bình yên và vẻ đẹp của cuộc sống.

8. Hạnh phúc là được là chính mình. Bạn không cần phải được thừa nhận bởi người khác. Chỉ cần chính bạn thừa nhận mình là được rồi.

9. Thời khắc hiện tại tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Chỉ cần bạn để tâm, bạn sẽ nhìn thấy chúng.

10. Hãy bước đi như thể bạn đang hôn trái đất bằng bàn chân của mình.

Xem thêm: Cập nhật thông tin Lễ Trà Tỳ (Hỏa táng) của Thiền sư Thích

Mọi thông tin xin liên hệ:


HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG - CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG VƯỜN ĐỊA ĐÀNG HUẾ
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 09.7171.7679
- Địa chỉ: Phường Thuỷ Bằng, TP Huế
- Trụ sở: 14 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Phú Nhuận, TP. Huế
- Email: nhattien.thuathienhue@gmail.com
- Website: https://congvienvinhhangvuondiadanghue.com.vn

- Youtube: https://www.youtube.com/congvienvinhhangvuondiadanghue

- Facebook: https://www.facebook.com/cvvhvuondiadanghue

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
09.7171.7679

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 09.7171.7679
TOP