Tổng hợp các loại quan tài phổ biến hiện nay

01/11/2021 - Công Viên Vĩnh Hằng Vườn Địa Đàng Huế

Quan tài (hay áo quan, áo thọ,...) được hiểu là nơi lưu giữ thi hài người đã khuất khi chôn cất hay hỏa táng. Việc lựa chọn kiểu dáng, chất lượng quan tài là rất quan trọng, bởi, cỗ quan tài không chỉ là nơi bảo vệ thi hài khỏi những yếu tố tự nhiên mà còn được xem là ngôi là thứ hai của người đã khuất. Theo đó, người đã khuất có “mồ yên, mả đẹp” thì con cháu mới an tâm làm việc, gặp nhiều may mắn và bình an trong cuộc sống.

Tổng hợp mẫu quan tài phổ biến thường được sử dụng hiện nay

Trên thị trường hiện nay, quan tài có rất nhiều kiểu dáng, chất lượng khác nhau, nhiều người gặp không ít khó khăn trong việc chọn mẫu quan tài phù hợp cho người thân và điều kiện gia đình mình. Mời bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn và lựa chọn mẫu quan tài phù hợp!

Vì sao cần chọn quan tài thật tốt cho người đã khuất

Giúp người đã khuất có nơi yên nghỉ chu toàn

Theo quan niệm xưa “trần sao, âm vậy”, nếu chúng ta mong muốn có một ngôi nhà, một chiếc giường chắc chắn để nghỉ ngơi thì người đã khuất cũng cần một lăng mộ và cỗ quan tài tốt để an yên vĩnh hằng. Có như vậy, tổ tiên, ông bà ở thế giới bên kia sẽ phù hộ con cháu luôn khỏe mạnh, nhiều phúc đức, ăn nên làm ra và giàu sang. 

Bảo vệ người đã khuất

Quan tài khi được chôn xuống đất sẽ phải chịu rất nhiều sự tác động từ môi trường, rất dễ bị ăn mòn và phân hủy. Vì thế, việc chọn chất lượng quan tài tốt rất quan trọng, tránh bị mối mọt, lung lay hay nứt vỡ ra. Việc bảo vệ thân xác của người đã khuất theo đó cũng được chu đáo, tránh bị xâm lấn hay ảnh hưởng theo thời gian. 

Lựa chọn quan tài là rất quan trọng đối với người đã khuất và gia quyến, vì thế nên cân nhắc cẩn thận

Quan tài an táng

Loại quan tài này thường được lựa chọn kỹ càng và cẩn thận, bởi, thời gian chôn cất quan tài dưới lòng đất lâu nên cần những cỗ quan chất lượng. Chính vì vậy, giá thành của những cỗ quan này thường cao hơn những cỗ quan khác và được chia ra làm hai loại như sau:

_Quan tài gỗ thường: sử dụng gỗ chất lượng trung bình để đóng ghép thành, có kiểu dáng đơn giản, chạm khắc ít hoa văn. Quan tài được ghép từ gỗ thường sẽ có tuổi thọ thấp, tuy nhiên, vẫn bảo vệ được thi hài người đã mất một cách trọn vẹn.

_Quan tài danh mộc: được làm từ các loại gỗ tốt hơn như gỗ trai, gỗ đỏ, gỗ sao, gỗ giáng hương, gỗ căm xe,... có tuổi thọ cao hơn quan tài gỗ thường. Các chi tiết được thiết kế, chạm khắc tỉ mỉ và tinh xảo, nhiều gia đình có điều kiện về kinh tế thường chọn những cỗ quan tài cao cấp cho người thân của mình. 

Xem thêm: Mẫu lời cảm ơn sau tang lễ hay nhất 

Quan tài hỏa táng 

Hiện nay, hình thức hỏa táng lưu giữ tro cốt ngày càng phát triển, nhiều gia đình cũng đã lựa chọn phương thức này để tiễn đưa người đã khuất về cõi vĩnh hằng. Hỏa táng vừa thể hiện sự trang nghiêm, thành kính, mang đến sự tiện lợi cho con cháu về sau, vừa giữ gìn vệ sinh môi trường, được nhà nước khuyến khích áp dụng. Các cỗ quan tài hỏa táng thường sẽ có giá thành thấp hơn quan tài an táng, bởi, chúng được làm từ các loại gỗ thường với thiết kế đơn giản. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia chủ để chọn ra được cỗ quan tài phù hợp nhất. 

Các kiểu dáng mẫu quan tài hiện nay

Mẫu quan tài nắp tròn

Đây là một trong những mẫu quan tài đẹp nhất và phổ biến tại miền Nam. Kích thước quan tài nắp tròn vô cùng đồ sộ, phần thành dày đến 6cm và phần đáy nguyên tấm khoảng 14cm. 

Mẫu quan tài nắp tròn

Mẫu quan tài nắp tròn thường có khối lượng khoảng 900kg, vì thế phải cần ít nhất 18 người khiêng mới được. Cách làm loại quan tài này cũng khá đặc biệt và bắt buộc phải được làm từ một thân cây gỗ nguyên khối mới khó bị phân hủy, đáp ứng yêu cầu đào sâu chôn chặt.

Mẫu quan tài nắp vuông

Mẫu quan tài nắp vuông xuất xứ gốc từ Đài Loan, có hình dáng thanh thoát và tinh tế, thường được người miền Bắc lựa chọn. 

Hoa văn được chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ, tôn lên được sự sang trọng, trang nhiêm vốn có. Với độ bền chắc chắn, đây là mẫu quan tài gia đình người mất có thể yên tâm chọn lựa.

Quan tài phương Tây

Loại quan tài theo phong cách phương Tây thường có những đường nét thiết kế vuông vức. Bên cạnh chất liệu chính là gỗ còn được phối thêm những loại móc sắt hay khóa kim loại sang trọng, thường được những gia đình theo Công giáo hay đạo Thiên Chúa lựa chọn.

Trên đây, Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành vừa tổng hợp những thông tin chi tiết về các mẫu quan tài phổ biến hiện nay. Tùy theo nhu cầu của gia đình và di nguyện của người đã khuất để lựa chọn mẫu quan tài phù hợp, làm yên lòng người ra đi và ấm lòng người ở lại!

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
09.7171.7679

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 09.7171.7679
TOP